Thứ Năm, 3 tháng 8, 2023

Tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội

Trong các ngày 23, 24, 25/6/2023, Ban chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè quận, 20 phường tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Trong 3 ngày này, 20 đội hình “Bình yên khu phố” của 20 phường đồng loạt ra quân thực hiện tuần tra, hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện chung tay phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội. Dịp này Ban Thường vụ Quận Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận trang bị băng đeo tay và đèn pin lã những vật dụng hỗ trợ hoạt động của 20 đội hình để phục vụ công tác tuần tra. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình “Hành trình của niềm tin” và “Trải nghiệm giáo dục về tác hại của ma túy” tại Trung tâm điều dưỡng và cai nghiện ma túy Thanh Đa cơ sở 2 (Thành phố Thủ Đức) cho gần 100 chiến sĩ các chiến dịch tình nguyện hè. Tại đây, các bạn được tham quan thực tế, hướng dẫn công tác cắt cơn, giải độc và quản lý, giáo dục học viên, đồng thời giao lưu âm nhạc, trao đổi các chuyên đề tác hại của ma túy. Qua đó, trang bị cho bản thân kỹ năng nhận biết và kỹ năng từ chối khi bị lôi kéo sử dụng ma túy. Ngoài ra còn phối hợp UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể Phường 28 tổ chức phiên tòa giả định xét xử vụ án tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, truyền thông thực hiện trợ giúp pháp lý ở cơ sở và chăm lo 18 phần quà cho thanh niên tiến bộ có hoàn cảnh khó khăn. Mặt khác, còn phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an TPHCM tổ chức tuyên truyền phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và cách xử lý các tình huống khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo, phạm tội liên quan đến công nghệ cho 70 đoàn viên, hội viên, chiến sĩ tình nguyện và người dân Phường 24. 

Đây là những hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26/6), Ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện chung tay phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội và Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11).

 P. AN

Các chiến sĩ tình nguyện hè tham dự phiên tòa giả định  xét xử vụ án tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy  tại Phường 28. (Ảnh: B. Trân)
Các chiến sĩ tình nguyện hè tham dự phiên tòa giả định xét xử vụ án tàng trữ và
mua bán trái phép chất ma túy tại Phường 28. 
(Ảnh: B. Trân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn ban đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Hội thi kiến thức muôn màu

  Ngày 19/7/2024, Trung tâm Văn hóa, Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận phối hợp tổ chức hội thi kiến thức muôn màu năm 2024.  Tham dự có các ...

Bài viết phổ biến