Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2023

Ngày Olympic trẻ em và lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

 Ngày 22/7/2023, UBND quận tổ chức Ngày Olympic trẻ em và lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2023. 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Trung, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Thể thao dưới nước TPHCM; Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban tổ chức; đại diện các Ban xây dựng Đảng, MTTQ Việt Nam quận, ban ngành đoàn thể quận; Đảng ủy, UBND 20 phường; học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn quận.

Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu và gây tử vong ở mọi đối tượng, lứa tuổi, đặc biệt đối với trẻ em. Một trong những nguyên nhân tử vong đuối nước là không biết bơi và thiếu kiến thức kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Tình trạng người dân biết bơi nhưng vẫn đuối nước và trẻ em bị đuối nước tập thể do không biết cách phòng tránh, không biết cách cứu đuối đang diễn ra nhiều nơi. Việc phát động phong trào “Toàn dân tập luyện môn bơi, thực hiện phòng, chống đuối nước và trang bị các kiến thức cơ bản về phòng, chống đuối nước là cách tốt nhất để giảm thiểu tình trạng đuối nước trong người dân, học sinh và trẻ em. Ngoài tác dụng của việc tập luyện môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước cũng nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, tầm vóc, phòng, chống các bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. 

 Đồng chí Thái Thị Hồng Nga đề nghị cần có sự vào cuộc của cả cộng đồng. Chính quyền cần quan tâm hỗ trợ trực tiếp trẻ em các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, các kỹ năng bơi; hỗ trợ cho gia đình và cộng đồng các kiến thức, kỹ năng để giám sát, quản lý trẻ... đồng thời mỗi gia đình phải thấy rõ trách nhiệm bảo vệ chính con em mình. Riêng đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận cần có trách nhiệm triển khải, hướng dẫn việc phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước đến từng học sinh, đặc biệt trước mỗi kỳ nghỉ hè; đẩy mạnh phong trào dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức để các em biết và tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước, nhất là tại các điểm nguy cơ. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em; tuyên truyền các biện pháp, kỹ năng sơ cứu, cấp cứu cho trẻ em bị đuối nước. 

 Dịp này, Trung tâm Thể dục Thể thao quận tổ chức kiểm tra bơi phổ thông cự ly 50 mét và cấp Giấy chứng nhận bơi phổ thông cho thiếu nhi.

 MH

Đồng chí Thái Thị Hồng Nga trao giấy chứng nhận  bơi phổ thông cho thiếu nhi. (Ảnh: HĐ)
Đồng chí Thái Thị Hồng Nga trao giấy chứng nhận bơi phổ thông cho thiếu nhi. (Ảnh: HĐ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn ban đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Hội thi kiến thức muôn màu

  Ngày 19/7/2024, Trung tâm Văn hóa, Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận phối hợp tổ chức hội thi kiến thức muôn màu năm 2024.  Tham dự có các ...

Bài viết phổ biến