Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2023

Hội thi thể dục dưỡng sinh

  Hưởng ứng ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10) và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”, ngày 30/9/2023, Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận phối hợp Trung tâm Thể dục thể thao tổ chức hội thi thể dục dưỡng sinh. 

Tham dự có các đồng chí Phạm Huy Hùng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục dưỡng sinh và yoga TPHCM; Phan Thị Thanh, Ủy viên Thường vụ Liên đoàn Thể dục dưỡng sinh và yoga TPHCM; Đỗ Văn Đức, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Lê Xuân Thông, Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao quận; Nguyễn Kim Yến, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận và các thành viên Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận; Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi 20 phường và trên 350 đại biểu là các lãnh đội, huấn luyện viên, vận động viên các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh và cổ động viên Hội Người cao tuổi các phường. 

 Có 15 Câu lạc bộ Thể dục dưỡng sinh đại diện Hội Người cao tuổi 15/20 phường tham gia thi các bài tự chọn: thể dục với gậy ngắn, gậy dài; thái cực quyền (24, 27, 32 hoặc 42 thức), kiếm, đao, quạt, sáo, quảy trượng, phất trần, công lực quyền, song khuyên và bài dù. Với sự chuẩn bị kỹ, các đội thi đã thể hiện những động tác thuần thục, uyển chuyển phù hợp với lứa tuổi nhưng cũng dứt khoát và đẹp mắt.

Sau gần 4 giờ tranh tài sôi nổi, kết quả, giải nhất đội Phường 13; giải nhì đội Phường 6, 25; giải ba đội Phường 1, 2, 24, giải khuyến khích đội Phường 3, 5, 19, 22, 27.

 Hội thi đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, là dịp để cho người cao tuổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao sức khỏe đúng với khẩu hiệu “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”. Ngoài ra thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động các nguồn lực xã hội chung tay chăm sóc, tạo điều kiện phát huy vai trò người cao tuổi; đưa phong trào luyện tập thể dục dưỡng sinh phát triển sâu rộng trong toàn thể Nhân dân.

 TC

Biểu diễn thể dục dưỡng sinh của đội Phường 22  tham gia hội thi. (Ảnh: TC)
Biểu diễn thể dục dưỡng sinh của đội Phường 22 tham gia hội thi. (Ảnh: TC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn ban đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Hội thi kiến thức muôn màu

  Ngày 19/7/2024, Trung tâm Văn hóa, Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận phối hợp tổ chức hội thi kiến thức muôn màu năm 2024.  Tham dự có các ...

Bài viết phổ biến