Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

Chương trình âm nhạc dân tộc với sân khấu học đường

 Ngày 24/3/2024, Quận Đoàn phối hợp Trung tâm ca nhạc nhẹ thành phố tổ chức chương trình “Âm nhạc dân tộc với sân khấu học đường” chủ đề “Thanh âm cuộc sống” tại Trường THPT Võ Thị Sáu. Có trên 200 đoàn viên, học sinh, giáo viên các Trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, Cao đẳng trên địa bàn tham dự.

 Chương trình thuộc dự án “Sân khấu học đường với âm nhạc dân tộc” do nghệ sĩ ưu tú Ngô Tuyết Mai và ban nhạc Trúc Mai thực hiện. Theo NSƯT Ngô Tuyết Mai, dự án này là tâm huyết của bản thân và các nghệ sĩ trong ban nhạc nhằm bảo tồn, giữ gìn, phát triển, quảng bá, lan tỏa, đưa âm nhạc dân tộc đến với giới trẻ, nhất là học sinh hiểu rõ, yêu thích, quý trọng và đam mê với âm nhạc dân tộc. 

Trong khoảng hơn hai giờ, người dự được đắm chìm trong không gian, sắc màu, giai điệu của các nhạc cụ và làn điệu dân ca. Lồng ghép giữa các tiết mục là phần giao lưu, giới thiệu lại lịch sử và sự độc đáo của một số loại nhạc cụ tiêu biểu như: đàn bầu, đàn nhị, đàn tứ, đàn tam thập lục, sáo, đàn T’rưng, K’longput.

 Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và hưởng ứng Ngày đoàn viên - Ngày làm việc tốt năm 2024.

 P. AN

Nghệ sĩ ban nhạc Trúc Mai biễu diễn tại chương trình  âm nhạc dân tộc với sân khấu học đường. (Ảnh: B. Linh)
Nghệ sĩ ban nhạc Trúc Mai biễu diễn tại chương trình âm nhạc dân tộc với sân khấu học đường.
 (Ảnh: B. Linh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn ban đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Hội thi kiến thức muôn màu

  Ngày 19/7/2024, Trung tâm Văn hóa, Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận phối hợp tổ chức hội thi kiến thức muôn màu năm 2024.  Tham dự có các ...

Bài viết phổ biến