Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc

 Ngày 31/5/2024, Ủy ban nhân dân quận tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023 - 2024. 

Tham dự có các đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Phan Văn Định, UVBTV Quận ủy, Trưởng Ban Tổ chức; Nguyễn Văn Cảnh, UVBTV Quận ủy, Trưởng Ban Dân vận; Võ Hoàng Phú, UVBTV Quận ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo; Nguyễn Thu Hương, UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học quận; Ban Giám hiệu các trường từ Tiểu học đến THPT; đại diện tập đoàn Đại Trường Phát, EMG Education, Công ty TNHH xây dựng Huy Thước, Công ty cổ phần văn hóa Văn Lang, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương chi nhánh 7…

 Năm học 2023 - 2024 ngành Giáo dục và Đào tạo quận thực hiện chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Các hội thi của giáo viên giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của người thầy. Giáo viên các trường tiếp tục tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, tổ chức các hoạt động học tập nhằm phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh ở các môn, các tiết dạy, đặc biệt chương trình giáo dục phổ thông 2018 áp dụng theo lộ trình đối với lớp 1, 2, 3, 4 và 6, 7, 8, 10, 11 đạt hiệu quả tốt hơn. 

Tại các cơ sở giáo dục mầm non, hội thi của trẻ được tổ chức dưới hình thức ngày hội như: “Năng lượng mới cả ngày vui”, “Bé vui học giao thông”… tạo sân chơi bổ ích, phát huy tính năng động, sự mạnh dạn tự tin giúp trẻ phát triển toàn diện. Các hội thi Vioedu toán học, tài năng tin học, Trạng nguyên Tiếng Việt, Liên hoan phim Tiếng Anh… ở cấp tiểu học đã tiếp nối đưa các em vào môi trường học tập tích cực, các sân chơi tri thức lành mạnh để được giao lưu, chia sẻ và thể hiện được năng lực bản thân. Các hội thi ở cấp THCS, THPT đã giúp các em được tiếp xúc với nhiều môn học khác nhau, có nội dung trừu tượng, sâu sắc và phong phú hơn về tri thức của từng môn học làm cho khối lượng tri thức các em lĩnh hội ngày càng được tăng lên, tầm hiểu biết của các em được mở rộng. Học sinh được đặt vào tình huống thực tế, trực tiếp quan sát, thảo luận, làm thí nghiệm, giải quyết vấn đề đặt ra theo cách suy nghĩ của mình. Từ đó, xây dựng kiến thức, hình thành kỹ năng, nắm vững được phương pháp “làm ra” kiến thức, kỹ năng đó… Mỗi học sinh vừa cố gắng tự lực, độc lập, vừa hợp tác chặt chẽ với nhau trong quá trình tiếp cận, phát hiện và tìm tòi kiến thức mới. Qua đó, các học sinh nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp quốc gia đem vinh dự về cho quận.

Đồng chí Thái Thị Hồng Nga phát biểu chỉ đạo tại hội nghị  tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu,  xuất sắc. (Ảnh: MH)
Đồng chí Thái Thị Hồng Nga phát biểu chỉ đạo
tại hội nghị tuyên dương và khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc.
 (Ảnh: MH)

 Phát biểu tại hội nghị đồng chí Thái Thị Hồng Nga biểu dương những thành tích xuất sắc của các học sinh, thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục quận đạt được trong năm học qua. Đồng chí tin tưởng các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa, xác định rõ trách nhiệm của học sinh đối với những yêu cầu của xã hội để sống có lý tưởng, không ngừng học tập, rèn luyện sáng tạo, đạt nhiều thành tích cao, biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, đặc biệt là các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cùng thi đua, cùng tiến bộ. Bên cạnh đó, đồng chí ghi nhận những đóng góp của các đoàn thể, Hội Khuyến học, các doanh nghiệp trên địa bàn quận đối với ngành giáo dục, trong việc huy động các nguồn lực cho công tác đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho quận và thành phố. Những kết quả của ngành Giáo dục và Đào tạo quận góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, xây dựng quận Bình Thạnh ngày càng phát triển bền vững.

 Dịp này, UBND quận tuyên dương 498 học sinh đem vinh dự về cho quận với 503 giải, trong đó có 9 giải cấp quốc gia và 494 giải cấp thành phố; 32 giáo viên hoàn thành tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp thành phố và cấp quốc gia năm học 2023 - 2024.

 HOÀNG QUÂN 

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất và Thái Thị Hồng Nga trao giấy khen cho các học sinh giỏi  tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023 - 2024. (Ảnh: MH)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất và Thái Thị Hồng Nga
trao giấy khen cho các học sinh giỏi tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023 - 2024. 
(Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn ban đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Hội thi kiến thức muôn màu

  Ngày 19/7/2024, Trung tâm Văn hóa, Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận phối hợp tổ chức hội thi kiến thức muôn màu năm 2024.  Tham dự có các ...

Bài viết phổ biến