Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2024

Tổng kết chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2023 - 2024

 Ngày 27/8/2024, Hội LHPN quận tổ chức tổng kết chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2023 - 2024 và trao học bổng năm học 2024 - 2025. 

Tham dự có các đồng chí Đỗ Văn Đức, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Thị Loan, QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận; Nguyễn Tu Mi, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận, các mạnh thường quân và 27 học sinh sinh viên. 

Chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai là một trong những chương trình có ý nghĩa thiết thực của Hội, góp phần rất lớn trong việc động viên, hỗ trợ cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi, tạo điều kiện để các em tiếp tục đến trường và không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, trở thành những người con ngoan trò giỏi, làm nền tảng xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Qua 34 năm tổ chức thực hiện, Quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai của Hội LHPN quận đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm. Năm học 2023 - 2024, Hội LHPN quận, cơ sở đã vận động Ban vận động quỹ Vì người nghèo quận, các mạnh thường quân hỗ trợ và phát trên 670 suất học bổng, 4 bộ áo dài (Quận hội trao 25 suất, 4 bộ áo dài và các cơ sở Hội trao 652 suất) với tổng số tiền trên 1,14 tỷ đồng. Đa số các em nhận học bổng đều đạt kết quả khá - giỏi, có nhiều em đạt học sinh giỏi cấp quận và thành phố.

Lãnh đạo quận, mạnh thường quân chụp ảnh lưu niệm  cùng học sinh, sinh viên nhận học bổng. (Ảnh: TC)
Lãnh đạo quận, mạnh thường quân chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh, sinh viên nhận học bổng. (Ảnh: TC)

 Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN quận trân trọng cảm ơn và tin tưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các mạnh thường quân tiếp tục gắn kết, đồng hành hỗ trợ cho Hội trong thực hiện chương trình học bổng này để chăm lo, tiếp sức cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường; chung tay góp phần đào tạo nguồn lực trẻ. Đối với học sinh sinh viên nhận học bổng năm học 2024 - 2025 cần cố gắng hết sức mình, học tập thật tốt, không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ và để phần thưởng của Hội và các mạnh thường quân trao tặng có giá trị, ý nghĩa thiết thực hơn. 

Em Lê Khoa Thiên An, học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám, ngụ Phường 7 cho biết “Sự hỗ trợ của Hội, các mạnh thường quân không chỉ giúp em giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn tạo động lực để em tiếp tục học tập và rèn luyện. Học bổng không chỉ là một phần quà giá trị, mà còn là một sự khích lệ, là niềm tin và hy vọng từ quý cô, chú dành cho em. Em rất tự hào và cảm kích vì sự tin tưởng và ủng hộ của quý vị. Những tấm lòng thương yêu, quan tâm chăm lo của các cô chú lãnh đạo, của các mạnh thường quân đã dành cho những hoàn cảnh khó khăn như chúng em. Đại diện cho các bạn được nhận học bổng, em hứa sẽ sử dụng học bổng này một cách hiệu quả và phấn đấu hết mình để xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng mà quý cô, chú đã dành cho em”.

 Tại hội nghị, Hội LHPN quận trao thư cảm ơn tri ân đến các mạnh thường quân: ông Nguyễn Tu Mi, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận, bà Trần Thị Huế (Phường 14) và Nhóm Thiện nguyện Hoa nhân ái đã có nhiều đóng góp hỗ trợ chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai trong nhiều năm qua. Đồng thời phát 25 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2024 - 2025 cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và tặng 2 bộ áo dài cho trẻ cơ sở Bảo trợ xã hội Bà Chiểu với tổng kinh phí chăm lo 51 triệu đồng.

 TC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn ban đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Hội thi kiến thức muôn màu

  Ngày 19/7/2024, Trung tâm Văn hóa, Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận phối hợp tổ chức hội thi kiến thức muôn màu năm 2024.  Tham dự có các ...

Bài viết phổ biến