Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2024

Tổng kết hoạt động hè năm 2024

 Ngày 20/8/2024 tại Trường THCS Lê Văn Tám, Ban chỉ đạo hoạt động hè quận tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2024 với chủ đề “Thiếu nhi Bình Thạnh làm theo lời Bác”. 

Tham dự có các đồng chí Võ Thị Kim Thành, Phó Trưởng Phòng Thông tin Truyền thông, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố; Phạm Ngọc Diễm Thùy, Phó trưởng Khoa Nghiệp vụ cơ sở Nhà Thiếu nhi TPHCM cùng đại diện các ban, văn phòng của Thành Đoàn phụ trách hoạt động hè của quận Bình Thạnh; Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban chỉ đạo hoạt động hè quận cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo hè quận; Thái Thị Hồng Đào, QUV, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy; cấp ủy, Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Văn Tám và Hệ thống Giáo dục GNP; Thường trực Ban chỉ đạo hè 20 phường, phụ trách hè và hơn 300 thiếu nhi.

 Những năm qua, hoạt động hè cho thiếu nhi luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể trong toàn quận. Ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp đã chủ động trong công tác chỉ đạo, phối hợp tổ chức các hoạt động. Ban chỉ đạo hè quận và 20 phường tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi bổ ích thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử, đạo đức lối sống, pháp luật, nâng cao sức khỏe, nhận thức về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường… cho các em. Với sự nỗ lực không ngừng trong hoạt động công tác hè, Ban chỉ đạo hè quận đã thực hiện và vượt 10/10 chỉ tiêu kế hoạch hè năm 2024 đã đề ra. Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, quận và 20 phường đã chăm lo cho 10.474 thiếu nhi trong dịp hè (đạt 105%); thực hiện 39 hành trình cho thiếu nhi tham gia tìm hiểu các địa chỉ đỏ, bảo tàng, công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố và các địa điểm du lịch trên địa bàn quận; tổ chức diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”; tiếp xúc, đối thoại, gặp gỡ với lãnh đạo quận, phường, hướng dẫn kỹ năng bơi lội; phòng, chống đuối nước và tai nạn, thương tích, thoát hiểm cho trẻ em. Có 100% thiếu nhi trên địa bàn được tiếp cận thông tin sinh hoạt hè; 100% điểm sinh hoạt hè tổ chức hoạt động tập thể dục, rèn luyện sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho thiếu nhi.

Đồng chí Thái Thị Hồng Nga phát biểu tại hội nghị tổng kết.  (Ảnh: PH)
Đồng chí Thái Thị Hồng Nga phát biểu tại hội nghị tổng kết. (Ảnh: PH)
 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban chỉ đạo hè quận ghi nhận những đóng góp tích cực của các ban ngành đoàn thể từ quận đến phường đã có sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả trong hoạt động hè cho thiếu nhi. Đồng chí tin rằng các hoạt động trong dịp hè năm nay không chỉ là kỷ niệm đẹp với thiếu nhi, qua đó giúp các em càng thêm tự hào về địa phương và con người quận Bình Thạnh. Các chương trình hành động vì trẻ em trong mùa hè đã góp phần nâng cao nhận thức, hành động, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, gia đình và cộng đồng xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Để tạo môi trường thuận lợi cho thiếu nhi học tập và rèn luyện đồng chí mong muốn việc chung tay góp sức của tất cả mọi người, các cấp ủy Đảng, chính quyền và ban ngành, đoàn thể địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp để các em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, luôn được yêu thương, che chở và được tham gia vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội… Dịp này, Ban chỉ đạo hè quận khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động hè 2024. Trao giải thưởng các hội thi liên hoan văn nghệ thiếu nhi hè, hội thi kiến thức muôn màu, vẽ tranh nhành cọ non, giới thiệu sách trực tuyến, đại sứ văn hóa đọc.

Ngoài ra các em thiếu nhi còn được tặng quà, xem các tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ thiếu nhi phường đạt giải thưởng tại Liên hoan văn nghệ thiếu nhi hè năm 2024 trình diễn; tham gia các gian hàng ẩm thực, trò chơi, tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho thiếu nhi…

 TC 

Lãnh đạo quận trao Giấy khen cho thiếu nhi có thành tích tốt trong hoạt động hè 2024. (Ảnh: PH)
Lãnh đạo quận trao Giấy khen cho thiếu nhi có thành tích tốt trong hoạt động hè 2024. (Ảnh: PH) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn ban đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Hội thi kiến thức muôn màu

  Ngày 19/7/2024, Trung tâm Văn hóa, Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận phối hợp tổ chức hội thi kiến thức muôn màu năm 2024.  Tham dự có các ...

Bài viết phổ biến